Tình hình giá heo hơi trong những ngày vừa qua luôn có những biến động nhất định. Nếu miền Nam đang có sự giảm giá ở phiên liên tiếp thì ở miền Bắc, giá heo hơi lại tăng lên bất ngờ. Mời các bạn theo dõi chi tiết trong điểm tin dưới đây của chúng tôi.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc

Ở miền Bắc, giá heo hơi đang có mức tăng đáng chú ý. Lý giải về sự tăng bất thường này, nguyên nhân là do đợt lũ lớn và sạt lở trên diện rộng xảy ra ở tuần vừa rồi ở khu vực miền núi phía Bắc. Việc ngập lụt và lũ bất ngờ đã khiến cho số lượng trang trại và hộ chăn nuôi không kịp trở tay. Nó đã khiến cho nhu cầu tiêu thụ tăng cao mà lượng cung thì đột ngột giảm. Chính đó là yếu tố đẩy giá heo hơi ở miền Bắc tăng giá.

Mức tăng mạnh nhất được chúng tôi ghi nhận tại Nam Định và Ninh Bình, giá heo hơi đã tăng 1.000 đồng trên mỗi kí, từ khoảng 48.000 đồng/kg tăng lên mức 49.000 đồng/kg.

0102_gia-heo-hoi-hom-nay_9

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Giá heo hơi ở các tỉnh phía Nam hôm nay tiếp tục có một số địa phương giảm giá bán so với hôm qua. Cụ thể tại tỉnh Kiên Giang, giá heo giảm 2.000 đồng/kg từ 46.000 đồng/kg xuống còn 44.000 đồng/kg, đây là địa phương có biến động về giá đáng chú ý nhất hôm nay tại khu vực này.

Giá heo hơi ở miền Nam với phiên giảm liên tiếp đã trở thành khu vực có giá heo hơi thấp nhất so với cả nước ở thời điểm hiện tại.

Giá heo hơi ở miền Trung và Tây Nguyên.

Ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, giá heo hơi không có quá nhiều biến động. Chỉ có hai tỉnh có mức giá tăng đáng chú ý là: tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định với mức tăng tương ứng là 1.000 đồng cho mỗi kí heo hơi.

Các địa phương khác không có nhiều biến động về giá heo hơi hôm nay, toàn miền dao động từ 44.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg.

Nguồn: https://vietnammoi.vn/tags/gia-heo-hoi-hom-nay-75813.tag